Quảng cáo chuyển đổi Website/ Landing Page trên nền tảngTiktok.
- Bạn đang là nhà quảng cáo lâu năm trên nền tảng Google, Facebook cần tìm một nơi tiếp thị và quảng cáo với chi phí rẻ hơn.
- Bạn là một cá nhân tập thể làm MMO lâu năm các mảng Bán hàng toàn cầu như POD Print On Demand ; Dropshipping cần tăng trưởng doanh số bán hàng.
- Bạn đang kinh doanh các giải pháp B2B muốn khai thác một nơi quảng cáo mới để có được thông tin khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo chuyển đổi TikTok sẽ là sân chơi mới giúp bạn tăng trưởng mạnh mẽ so với các kênh quảng cáo online phổ biến trước đó!
Xem Thêm – TikTok Ads là gì
Chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok là gì?
Chạy chuyển đổi TikTok Ads là một dạng hình thức quảng cáo mà TikTok sẽ tối ưu chiến dịch quảng cáo đến các công cụ, trang đích không thuộc nền tảng TikTok như Website/ Landing page. Nền tảng qc TikTok sẽ giúp thu hút người đọc nội dung/ xem thông tin sản phẩm truy cập trên các trang đích này. Họ có thể được nền tảng ads TT ghi nhận một hoặc nhiều hành vi cụ thể làm tiền đề cho hoạt động tối ưu quảng cáo.
Hành trình ads Tiktok chuyển đổi được diễn ra thế nào?
Trong quá trình sử dụng Tiktok, khách hàng sẽ bắt gặp các videos quảng cáo nút kêu gọi hành động như (Xem Thêm, Mua Ngay, Tìm Hiểu Thêm ….) nếu người dùng quan tâm rồi nhấp vào vào trang đích như website hoặc Landing page. Trên các trang thông tin này, TikTok Users có thể đọc thêm các thông tin chuyên sâu về thông điệp truyền đạt như mô tả chi tiết sản phẩm, mô tả dịch vụ nếu người dùng thực sự quan tâm họ có thể để lại những hành động như (Thêm vào giỏ hàng, Thanh toán, Mua Hàng, Submit Form [Để lại thông tin liên hệ]…) Những hành động này sẽ được nền tảng ghi nhận hành vi qua các công cụ như pixel, Cookies…
Hành vi đo lường chuyển đổi bao gồm những gì?
- Lượt điền của khách hàng vào form đăng ký
- Số lượng người thêm sản phẩm vào giỏ hàng
- Điền thông tin thanh toán, hoàn tất đơn hàng
- Nhấp vào nút kêu gọi hành động gọi điện, nhắn tin qua messengers/ Zalo.
Một số định dạng hiển thị quảng cáo TikTok cần phân biệt.
Vì sao nên chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok ?
Trong bán hàng/dịch vụ, bạn luôn muốn thu hút khách hàng bán được càng nhiều đơn hàng càng tốt. Trước đây, phần lớn nhà quảng cáo sẽ giúp này trên các nền tảng Facebook. Tuy nhiên, với chính sách ngày càng siết chặt tài khoản quảng cáo của nền tảng mà khiến nhiều nhà bán hàng bị thất thu và đau đầu trong tìm cách đẩy hàng.
Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi đã cố gắng mở rộng để giúp người bán hàng, làm dịch vụ có thêm một kênh để đa dạng nguồn đầu ra. Không bỏ tất cả trứng vào một giỏ.
Với lượng người dùng khổng lồ hơn 40 triệu người dùng tại Việt Nam và còn tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới. Tiktok Ads đã chứng minh được hiệu quả. Tiktok sở hữu một hệ thống phân tích hành vi, phân phối quảng cáo thông minh gần tương đương Facebook, Google.
Bạn muốn có hơn 100 đơn hàng/ ngày hoặc hơn, Hãy tận dụng giải pháp bán hàng đa kênh mà Admatrix đang tư vấn, triển khai để giúp bạn bùng nổ doanh số. Một trong những kênh bán hàng hiệu quả hiển nay, không thể không nhắc đến Quảng cáo chuyển đổi Tiktok Ads. Dưới đây là những lý do vô cùng thuyết phục bạn chạy quảng cáo chuyển đổi trên TikTok:
Chỉ tính phí trên hành động được tạo ra.
Mô hình tính phí chủ đạo khi chạy quảng cáo tiktok chính là CPA (Cost per Action). Chỉ tính phí khi Tiktok đem lại kết quả trên hành động mà nhà quảng cáo muốn tối ưu.
Tìm hiểu thêm: Báo giá quảng cáo TikTok
So sánh quảng cáo chuyển đổi về Landing page và Website so với các định dạng quảng cáo TikTok khác.
Ưu điểm:
Định dạng video ngắn dễ dàng mở rộng đa kênh.
Video ngắn thu hút người dùng xem nhiều hơn, tiếp thu thông điệp nhanh hơn. Kèm theo lời kêu gọi tương tác thúc đẩy quá trình mua hàng, tăng khả năng chuyển đổi.
Các nhà quảng cáo chuyển đổi đa kênh truyền tai nhau rằng. Nếu đem video ra chuyển đổi trên Facebook, Youtube qua Tiktok chạy chưa chắc tạo ra chuyển đổi. Nhưng bạn làm videos để chạy quảng cáo tạo ra chuyển đổi trên TikTok thì chắc chắn các kênh FB, YB sẽ ra kết kết quả tương tự .
Hạn chế:
So với các định dạng quảng cáo khác như quảng cáo TikTok Shop (Livestream ads, video ads, product shopping ads), quảng cáo xây kênh video phát triển thương hiệu cá nhân, thương hiệu công ty. Được nền tảng ưu ái xây dựng sẵn những quy trình đo lường chuyển đổi, đồng bộ triển khai quảng cáo dễ dàng sau vài cú click. Việc còn lại của các bán hàng, nhà sáng tạo là tập trung vào tối ưu gian hàng, kỹ năng sản xuất nội dung như video, Livestream.
Quảng cáo chuyển đổi TikTok thực sự không phù hợp cho người mới bắt đầu bán hàng online, kinh doanh online. Vì để triển khai hiệu quả định dạng quảng cáo này ngoài những kiến thức đặc trưng của nền tảng quảng cáo TT như sản xuất video quảng cáo, chính sách vi phạm nền tảng ads tiktok, chính sách vi phạm sản xuất nội dung, bạn còn phải biết và vững nắm nhiều kỹ năng như xây dựng thiết kế website, thiết kế landing page, cài đặt hành vi chuyển đổi, đối tượng quảng cáo… Điều này thực sự là một rào cản khá lớn cho mô hình quảng cáo này.
Tiềm năng của TikTok Ads chuyển đổi trong tương lai.
Tiết kiệm chi phí trong dài hạn.
Nếu bạn là một nhà bán hàng TikTok Shop, bạn sẽ hiểu được một điều doanh số trong màn hình quản lý gian hàng TTS không thực sự đại diện cho doanh thu bạn thu về chưa tính đến câu chuyện lợi nhuận thu về. Chi phí để có một đơn hàng ngoài các chi phí quảng cáo, chi phí nhân sự, chi phí vận chuyển, chi phí vận hành…. Sau khi trừ đi hết các chi phí nếu tính ở mức cơ bản, nền tảng TikTok Shop sẽ lấy đi trên giá trị đơn hàng thành công của bạn trung bình 13% – 14.5%. Như vậy, kéo người dùng về mua hàng trên website/ landing page cũng là một giải pháp dài hạn dành cho các thương hiệu trung bình và lớn có sự đầu tư rõ ràng.
Sở hữu được dữ liệu khách hàng.
Kế từ khi các nền tảng sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop ra chính sách không chia sẻ thông tin khách hàng như Họ Tên, Số Điện Thoại, Địa chỉ…. cho nhà bán hàng. Đó là một điều khá sốc cho nhiều nhà bán hàng lâu năm; bởi vì họ hiểu rằng bán hàng trên các sàn TMĐT lợi nhuận rất mỏng , dẫu doanh số của các chủ shop này có thể rất cao nhưng khi tính ra lợi nhuận cuối cùng cho chủ sở hữu thì thu được rất thấp. Điều mà họ chiêm nghiệm ra được sau nhiều nắm bán hàng online đó chính là hoạt động chăm sóc khách hàng, tái sale (Bán lại), Upsale (bán thêm) cho người mua hàng. Với hoạt động này, họ có thể giúp doanh nghiệp thu lại được từ 20% – 30% doanh số và lợi nhuận mà chưa cần đến hoạt động marketing và quảng cáo. Như vậy, sở hữu dữ liệu thông tin khách hàng là mấu chốt quan trọng và dài hạn cho một doanh nghiệp kinh doanh lâu năm.
Chi phí tiếp cận rẻ hơn so với các nền tảng quảng cáo đi trước như Facebook, Google.
Bản chất của quảng cáo là đấu thầu. Nhà quảng cáo phải đấu thầu để nội dung mình muốn quảng cáo được tiếp cận đến nhiều người dùng và khách hàng hơn. Tuy nhiên, đối với các nền tảng được ra đời trước đó như Facebook, Google thì TikTok được xem là khá trẻ nên lượng nhà quảng cáo không quá đông đảo và chật kín. Điều này khiến chi phí cho lượt hiển thị, chi phí lượt nhấp quảng cáo….. trung bình sẽ rẻ hơn cho với các nền tảng trên.
Nhóm sản phẩm không thể bán trên TikTok Shop.
Như bạn đã biết, TikTok Shop là một sàn thương mại điện tử chính vì thế có rất nhiều sản phẩm không thể bán được trên nền tảng này như sản phẩm giá trị cao và rất cao, sản phẩm không phù hợp với chính sách nền tảng như thực phẩm chức năng không đủ điều kiện, sản phẩm về thuốc đặc trị, sản phẩm dành cho trẻ em đường uống…. Điều này, khiến quảng cáo từ TikTok về landing page/ website là giải pháp bắt buộc đối với nhóm nhà bán hàng đặc thù này.
Tự xây cho mình một ngôi nhà shop house vững chắc.
Nếu bạn là một nhà bán hàng mới thì con đường bán trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop là con đường dễ dàng và nhanh chóng. Nhưng bản chất là chúng ta đang xây dựng hoạt động bán hàng online trên nhà của một bên khác vì sống trên đất người ta chúng ta phải đi theo luật lệ, xu hướng phát triển mà chủ nhà quy định nếu không muốn bị cấm bán khỏi sân chơi này. Vì thế, đối với các nhà bán hàng lâu năm, họ hiểu phải xây ngôi nhà cho chính mình đó chính là website, landing page và các kênh kinh doanh online khác mà chúng ta sở hữu được, khống chế được không phải lúc nào cũng là cuộc đua giảm giá, ưu đãi, chiết khấu…. Nhìn rõ điều này, thực sự là đang làm giàu trên đất người khác. Chỉ cần chủ điền hắt xì, sổ mũi là hoạt động bán hàng trực tuyến của chúng ta cũng liên lụy theo.
Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok?
Cần nắm vững kiến thức về Landing page / Website?
Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền như một website bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định (VD: Trang giới thiệu và bán sản phẩm mục tiêu,Trang giới thiệu Sư kiện A danh cho các doanh nhân trẻ…) và thậm chí cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.
Vì vậy theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…
Landing page giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khi chạy quảng cáo cao hơn so với định dạng bài web thông thường rất nhiều. Vì thế khi có mục đích tạo ra lượng đơn hàng, thông tin khách hàng một cách đột biến hàng trăm đơn, nghìn đơn trên ngày khi tăng ngân sách mà vẫn tối ưu được chi phí. Người ta thường dùng dạng trang đích này.
Pixel theo dõi , phân tích và phân phối thông minh.
Pixel TikTok được tạo trực tiếp trên trình quản lý quảng cáo bạn có thể gắn vào website, landing page,…cập nhập thông tin khách hàng, đo lường hiệu suất, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo data phục vụ cho chiến dịch Remarketing. Tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Sản xuất video quảng cáo định dạng dọc và ngắn.
Để bắt đầu cuộc chơi quảng cáo chuyển đổi TikTok trên nền tảng, nhà quảng cáo cần chuẩn bị tối thiểu từ 3 – 5 videos dọc và ngắn phục vụ chạy quảng cáo. Mỗi video có thời lượng từ 25s – 59s, có đoạn mở đầu từ 3s – 6s đầu thật thú hút; đoạn giữa thì tập trung giới thiệu về trọng tâm sản phẩm và dịch vụ, đoạn cuối có lời kêu gọi hành động khuyến khích người dùng click xem thêm về trang đích hay hành vi mua hàng cụ thể.
Quảng cáo chuyển đổi Tiktok tốn bao nhiêu tiền ?
Bạn cần chuẩn bị chi phí:
- Làm landing page nếu bạn chưa có trang đích. Thường làm 1 lần bạn có thể sử dụng đa kênh (Facebook, Google, Zalo)
- Làm videos ngắn, để test một sản phẩm/ dịch vụ thông thường nhà quảng cáo cần 3 Videos ngắn khác nhau để chạy trên nền tảng tiktok ads.
- Ngân sách quảng cáo tiktok ads ban đầu sẽ chiếm trung bình từ 25% – 30% doanh số. Tuy nhiên, càng chạy lâu thì hệ thống sẽ càng tối ưu dần giảm dần xuống còn 20% – 25%, 15% – 20% . Bạn có thể ước lượng và hoach định một ngân sách khả kiến của riêng mình.
- Thời gian bắt đầu chạy quảng cáo tiktok và tối ưu ban đầu sẽ mất tầm 15 – 20 ngày.
Nhưng để bắt đầu lên một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi Tiktok hiệu quả thì không phải ai cũng dễ dàng làm được. Bạn phải tự mình làm mọi thứ và không biết phải bắt đầu từ đâu cả, nhưng điều bạn chuẩn bị làm cũng không chắc có đúng hay không ?
Nếu bạn cần tài khoản quảng cáo chuyển đổi TikTok ổn định và chạy được toàn cầu hãy tham khảo giải pháp cấp tài khoản quảng cáo TikTok Agency của Admatrix nhé.
Ngoài ra tại công ty quảng cáo đa kênh Admatrix, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn thực hiện cũng như tối ưu các chiến dịch quảng cáo chuyển đội Tiktok để bạn tiết kiệm chi phí nhưng lại gia tăng được hiệu quả kinh doanh.
Nếu bạn đang còn lăn tăn, thắc mắc về dịch vụ… Đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ tư vấn và tiếp cận với các chuyên gia của Admatrix. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ 24/7 để cùng bạn gỡ rối và phát triển.
Niềm vui của chúng tôi là được cùng bạn thành công !
Đừng bỏ lỡ chuỗi bài 100 ngày học quảng cáo TikTok
Bài trước: Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop đơn giản cho người mới bắt đầu
Bài kế tiếp: Pixel là gì? Tìm hiểu về pixel tiktok
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Làm sao lấy được traffic nội sàn miễn phí từ Shopee
- Cách chạy quảng cáo livestream facebook hiệu quả
- Bộ ảnh 3×4 mô tả sản phẩm Shopee – Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên sàn Shopee
- Nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo Facebook – Hướng dẫn toàn tập targeting facebook ads
- Hướng dẫn cài đặt đo lường chuyển đổi website
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix