Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop đơn giản cho người mới bắt đầu

Screenshot 2024 04 08 134337

TikTok Shop đang bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, thu hút hàng triệu nhà bán với lượng lớn khách mua hàng. Người tiêu dùng đang chuyển dần từ việc đọc các phản hồi sản phẩm sang xem video đánh giá, bởi tính sinh động và độ chân thực cao. Đặc biệt, quyết định mua hàng của họ trên TikTok đang dựa trên cảm xúc nhiều hơn. Thế nên, bên cạnh việc sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng cần quảng cáo TikTok Shop để tạo lợi thế cạnh tranh trên nền tảng “hot” này. Vậy như thế nào là quảng cáo TikTok Shop? Hãy cùng Admatrix Agency khám phá cách chạy quảng cáo TikTok shop đơn giản một cách chi tiết và hiệu quả qua bài viết này nhé!

Vì sao nên quảng cáo TikTok Shop?

 Screenshot 2024 04 08 134807

Sự phát triển của các sàn thương mại điện tử

Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển, các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh theo hình thức truyền thống. Họ phải tốn nhiều chi phí để thuê những địa điểm tốt để có thể mở rộng quy mô kinh doanh. Thậm chí, đó còn là chi phí lớn cho nguồn nhân công phục vụ việc kinh doanh.

Hiện nay, nhiều công nghệ kinh doanh mới được hình thành và trở thành xu hướng. Điều này, mang lại nhiều sự tiện lợi cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Người bán sẽ cung cấp các mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ của mình lên các sàn thương mại điện tử. Người mua có nhiều lựa chọn để cân nhắc trước khi quyết định mua.

Tiktok hiện là mạng xã hội có nhiều lượt tương tác mỗi ngày

Ngoài Facebook, Tiktok hiện đang là mạng xã hội đang chiếm ưu thế trong 3 năm trở lại đây. Với số lượng người đăng ký đông đảo mỗi ngày và thời gian họ dành ra để lướt Tiktok là rất lớn.

Tại Tiktok Shop, người bán và người mua có thể tương tác với nhau ở mục bình luận dựa vào nội dung hay thông điệp mà người bán truyền tải. Hơn nữa, khi người mua đã có nhu cầu, họ có thể dễ dàng tìm thông tin địa chỉ hay số điện thoại được người bán cập nhật để liên hệ và nhận phản hồi từ họ.

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng

Xu hướng mua sắm của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định việc mở rộng kinh doanh của các cá nhân hay doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Chính vì vậy mà việc chạy quảng cáo Tiktok Shop sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng trên nền tảng Tiktok đang được ưa chuộng hiện nay.

Screenshot 2024 04 08 142424

Bạn có thể sử dụng các dạng quảng cáo TikTok Shop trong Trình quản lý quảng cáo TikTok khi sử dụng Tài khoản quảng cáo Agency. Và điểm đặc biệt của quảng cáo TikTok Shop là bạn có thể tích hợp nhiều dạng quảng cáo cùng một lúc để đạt được hiệu quả tối đa.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok Shop

Cách tạo quảng cáo TikTok Shop 

Quảng cáo trên TikTok Shop qua LIVE (LIVE Shopping Ads)

Bước 1: 

Ở phần mục tiêu quảng cáo, nhấn chọn Doanh thu sản phẩm

Screenshot 2024 04 08 164824

Bước 2:

Thiết lập các thông tin quảng cáo, bao gồm

  • Tên Nhóm quảng cáo
  • Cài đặt cửa hàng (tại phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Mua sắm qua LIVE)
  • Vị trí
  • Nhắm mục tiêu
  • Ngân sách & Lịch trình
  • Giá thầu & Tối ưu hóa

Screenshot 2024 04 08 164623

Cuối cùng:

Cài đặt chi tiết Quảng cáo gồm các mục sau:

  • Tên quảng cáo
  • Ad setup (Định dạng quảng cáo)
  • Chi tiết quảng cáo
  • Theo dõi (không bắt buộc)

Tại Ad set up, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 định dạng video quảng cáo dưới đây: 

  • Video tiêu chuẩn: Bạn chọn video bất kì để quảng cáo. Sau khi người dùng TikTok xem hết video đó, TikTok sẽ điều hướng họ vào Livestream của bạn
  • Video LIVE: Nếu chọn Video Live, TikTok sẽ quảng cáo Livestream và điều hướng người xem trực tiếp vào Livestream của bạn. Đây cũng là định dạng được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn.

z5328002300883 8bb7bdbea001bc2f3506f6a214837694 1

Sau khi bạn thiết lập xong, bấm Gửi và đợi TikTok xét duyệt.

Thiết lập quảng cáo mua sắm qua video (Video Shopping Ads)

Bước 1: Chọn Mua tại cửa hàng làm mục tiêu chiến dịch

Bước 2: Hoàn thiện thông tin tại phần cài đặt Nhóm quảng cáo

  • Lựa chọn cửa hàng TikTok Shop bạn muốn
  • Tại phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Mua sắm qua video
  • Chọn Danh tính là tài khoản TikTok doanh nghiệp của bạn
  • Với vị trí, quảng cáo Video Shopping chỉ hỗ trợ trên TikTok
  • Đối với Nhắm mục tiêu, hãy đảm bảo lựa chọn độ tuổi 18+
  • Thiết lập Nhắm mục tiêu theo bối cảnh, Ngân sách & Lịch trình, Giá thầu & Tối ưu hóa 

Screenshot 2024 04 08 164445

Bước 3: Ở mục này

  • Trong phần Sản phẩm, bạn có thể tùy ý lựa chọn Một hoặc sản phẩm tùy theo ý muốn
  • Chọn mẫu quảng cáo là Bài đăng TikTok thuộc tài khoản Danh tính ở bước 2
  • Hoàn thành cài đặt Quảng cáo và nhấn Gửi đợi TikTok xét duyệt

z5328002300883 8bb7bdbea001bc2f3506f6a214837694

Quảng cáo sản phẩm trên TikTok Shop với Quảng cáo danh mục (Catalog Listing Ads) 

Có 5 bước để chạy loại quảng cáo này. Cụ thể như sau:

Bước 1: Đã có tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Bước 2: Click vào tab Chiến dịch, sau đó chọn Tạo

Bước 3: Chọn Product Sales làm mục tiêu chiến dịch

Screenshot 2024 04 08 133746

Bước 4: Thiết lập Nhóm quảng cáo:

  • Nhấn Quảng cáo danh mục sản phẩm làm Loại quảng cáo.
  • Chọn một catalog phù hợp để quảng cáo.
  • Lựa chọn TikTok pixel và Hoàn thành thanh toán tại phần Sự kiện tối ưu hóa.
  • Thiết lập Nhắm mục tiêu, Ngân sách và Lịch trình.
  • Tại phần Mục tiêu tối ưu hóa, chọn Chuyển đổi.
  • Điền mức giới hạn chi phí.

Screenshot 2024 04 08 134015

Bước 5: Hoàn thiện cài đặt phần Quảng cáo:

  • Lựa chọn Danh tính sẽ hiển thị trong quảng cáo.
  • Nhập thông tin chi tiết video quảng cáo

Screenshot 2024 04 08 144902

Nhấn gửi và đợi TikTok xét duyệt.

Lưu ý khi chạy quảng cáo TikTok Shophuong dan chay quang cao tiktok shop don gian cho nguoi moi bat dau 4

Screenshot 2024 04 10 122302

Nhận thấy được mục tiêu của việc chạy quảng cáo TikTok Shop, bạn có thể thấy được hiệu quả đạt được sau khi quảng cáo là rất cao. Điều này, giúp cho mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều có được lượng khách hàng mua sản phẩm cao hơn trước.huong dan chay quang cao tiktok shop don gian cho nguoi moi bat dauhuong dan chay quang cao tiktok shop don gian cho nguoi moi bat dau

Nâng cao Content Video

Để đạt được lượng traffic cao nhất, điều cần thiết đó là người bán phải có được những sản phẩm video chất lượng và có khả năng lôi cuốn người xem. Các bài content phải được kiểm định rõ ràng, các video phải có thể truyền đạt được nhiều thông tin về sản phẩm cũng như giúp cho người xem hình thành được các nhu cầu.

Bạn có thể nâng cao nội dung TikTok bằng cách:

Bắt kịp xu hướng:

  • Theo dõi các xu hướng TikTok mới nhất, bao gồm các chủ đề, điệu nhảy, hashtag và hiệu ứng thị giác.
  • Tạo nội dung dựa trên xu hướng để thu hút sự chú ý của người xem.
  • Tuy nhiên, hãy sáng tạo và biến tấu xu hướng theo cách riêng của bạn để tạo sự khác biệt.

Tập trung vào chất lượng video:

  • Sử dụng ánh sáng tốt và âm thanh rõ ràng khi quay video.
  • Chỉnh sửa video để cắt bỏ những phần không cần thiết và thêm hiệu ứng phù hợp.
  • Đảm bảo video của bạn có chất lượng cao để thu hút người xem.

Khuyến khích tương tác:

  • Thêm lời kêu gọi hành động vào video của bạn để khuyến khích người xem bình luận, chia sẻ và thích video.
  • Trả lời bình luận và tin nhắn của người xem để tạo sự tương tác.
  • Tham gia vào các cuộc trò chuyện trên TikTok để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Sử dụng âm nhạc phù hợp:

  • Âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người xem trên TikTok.
  • Chọn âm nhạc phù hợp với chủ đề và nội dung video của bạn.
  • Sử dụng các bài hát phổ biến hoặc đang thịnh hành để thu hút sự chú ý của người xem.

Tạo nội dung độc đáo và sáng tạo:

  • Hãy sáng tạo và tạo nội dung độc đáo để nổi bật giữa đám đông.
  • Mang đến cho người xem những điều mới mẻ và thú vị.
  • Thể hiện cá tính và phong cách riêng của bạn trong video.

Sử dụng hashtag hiệu quả:

  • Sử dụng hashtag phù hợp với nội dung video của bạn để tăng độ tiếp cận.
  • Sử dụng hashtag phổ biến và đang thịnh hành để thu hút người xem.
  • Tạo hashtag riêng cho thương hiệu của bạn để tăng độ nhận diện.

Đăng video thường xuyên:

  • Đăng video thường xuyên để giữ chân người xem và thu hút người xem mới.
  • Tạo lịch đăng video để đảm bảo bạn đăng video thường xuyên.
  • Tận dụng các tính năng như TikTok LIVE để tương tác trực tiếp với người xem.

Sử dụng hình thức chạy quảng cáo trong thời gian hợp lý

Sử dụng được cách chạy quảng cáo TikTok Shop trong những thời điểm thích hợp sẽ giúp cho tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao hơn. Ví dụ như người bán có thể có những content phù hợp với các trend thịnh hành, từ đó có thể thực hiện chạy quảng cáo ngay để nhận được nhiều lượt traffic và có khả năng tìm được tệp khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Tìm hiểu kĩ lưỡng về cách chạy quảng cáo TikTok Shop

Trước khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo trên TikTok Shop, bạn sẽ cần phải tìm hiểu về các bước để bật quảng cáo cũng như các giá phí cước chạy quảng cáo theo thời gian trên nền tảng này để đưa ra quyết định chạy quảng cáo hợp lý.

Cũng giống như chạy quảng cáo trên TikTok bình thường, người bán sẽ truy cập vào trang quảng cáo của TikTok Shop. Sau đó ấn vào đăng ký chạy quảng cáo trên nền tảng này và nhập những thông tin mà TikTok Shop yêu cầu.

Bước tiếp theo, người bán sẽ nhập email và kiểm tra để thực hiện đăng ký tài khoản chạy quảng cáo. Sau đó có thể truy cập vào tài khoản chạy quảng cáo để thực hiện các bước quản trị.

Tìm hiểu và tuân thủ chính sách của TikTok Shop

Việc chạy quảng cáo trên TikTok Shop sẽ không bao giờ có thể làm “chết kênh” được, trừ khi nội dung quảng cáo của các bạn vi phạm phải các chính sách của TikTok Shop.

Screenshot 2024 04 10 122059

Việc vi phạm các quy định của TikTok shop như đăng bán các sản phẩm cấm, chạy bot,… sẽ bị TikTok kiểm duyệt và đánh gậy trong sớm muộn. Kể cả khi bạn kinh doanh trót lọt các sản phẩm cấm bằng cách lách luật, sẽ có những trường hợp bạn không thể rút tiền bán hàng ra được do giấy tờ kinh doanh của bạn không khớp.

Xem thêm: Nguyên nhân tài khoản bị vô hiệu hóa

Tuy nhiên, nếu tuân thủ đúng và làm tốt, các nội dung quảng cáo sẽ được TikTok hỗ trợ phân phối quảng cáo, đẩy trending giúp kênh của bạn ngày càng phát triển hơn. Do đó hãy tìm hiểu và nắm bắt rõ các quy định của TikTok Shop, đồng thời kinh doanh một cách minh bạch, “chính thống” nhất để việc bán hàng được ổn định, lâu dài.huong dan chay quang cao tiktok shop don gian cho nguoi moi bat dauhuong dan chay quang cao tiktok shop don gian cho nguoi moi bat dau

KẾT LUẬN

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung video sản phẩm để kích thích mua hàng, quảng cáo TikTok Shop thực sự là công cụ hữu hiệu dành cho các nhà bán, việc tối ưu bán hàng trên TikTokShop cũng giúp doanh nghiệp tăng cơ hội bứt phá doanh thu và tăng trưởng quy mô trên nền tảng này. 

Hãy luôn sử dụng TikTok một cách an toàn và có trách nhiệm. Và đừng quên liên hệ với Admatrix Agency để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn một cách hiệu quả nhất!

Chuỗi bài: Hành trình 100 ngày làm quảng cáo TikTok

Bài trước: Nguyên nhân quảng cáo TikTok không cắn tiền, không được duyệt

Bài kế tiếp: Làm thế nào để tối ưu quảng cáo TikTok gia tăng tỉ lệ chuyển đổi?

Xin cho mình đánh giá post

Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:

Theo Dõi Youtube Admatrix