Tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop dễ dàng cho các nhà bán mới

Tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop

TikTok shop là mô hình giải trí kết hợp với thương mại điện tử cực kỳ tiện lợi cho người sử dụng. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp có thể tạo gian hàng và quản lý trên TikTok hiệu quả hơn. TikTok Shop đang là thị trường tiềm năng được nhiều nhà kinh doanh và doanh nghiệp hướng tới. Cùng Admatrix tìm hiểu tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop nhé!

Làm sao để bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop?

tối ưu bán hàng TikTok Shop
Làm sao để bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop?

Để bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop, bạn cần hiểu cách TikTok Shop vận hành. Trên nền tảng TikTok Shop, khách hàng xuất phát nhu cầu từ cảm xúc, vì thế khi xây dựng nội dung bạn cần phải cập nhật đầy đủ thông tin cho khách hàng và có nội dung video chất lượng để khách có thể ra quyết định mua hàng ngay lập tức.

Ngoài ra, vì TikTok hiện nay vẫn đóng vai trò là kênh tham khảo (khách hàng tiếp cận sản phẩm từ TikTok nhưng lại tìm mua trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,…). Vì thế, người bán cần phát triển gian hàng của mình lên nhiều trang thương mại điện tử khác (Đa kênh), website, fanpage,… để khách hàng khi muốn so sánh sẽ có thể tìm thấy được bạn và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng.

Bên cạnh đó, TikTok shop rất phù hợp với hình thức livestream bán hàng cho nên người bán cần học livestream để có nhiều đơn hàng hơn.

Xem thêm: Cập nhật quảng cáo Google Ads 2022

Tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop cho nhà bán mới

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm và sản phẩm của bạn khi bán hàng trên TikTok Shop

tối ưu bán hàng TikTok Shop
Tối ưu hóa danh mục sản phẩm và sản phẩm của bạn khi bán hàng trên TikTok Shop

Để có thể tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop giúp sản phẩm có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình, trong quá trình đăng sản phẩm lên TikTok Shop bạn cũng nên tối ưu nó. Tuy hiện tại do TikTok không hoạt động theo hình thức tìm kiếm như các sàn TMĐT. Vì vậy người bán không cần chú ý nhiều đến việc tối ưu SEO cho sản phẩm như trên shopee hay lazada.

Việc tối ưu bán hàng TikTok Shop cũng dễ dàng hơn rất nhiều, dưới đây là một số điểm để mọi người có thể tối ưu:

– Tối ưu tên và mô tả sản phẩm: Cập nhật đầy đủ, chi tiết, đặc biệt các thông tin quan trọng như chất liệu, công dụng…

– Tối ưu giá bán: Hãy cân đối giá bán làm sao để có thể hỗ trợ được phí ship nhiều nhất, vì dù trên nền tảng nào thì khách hàng luôn thích được miễn phí vận chuyển.

– Cách thức thanh toán: nếu là nhà bán mới bạn nên để thanh toán khi nhận hàng vì đây là thị trường bán hàng mới chúng ta cần chấp nhận rủi ro hoàn và hủy đơn có thể xảy ra.

– Tab mua sắm trong tài khoản của Shop sẽ là mặt tiền cửa hàng TikTok của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo tab này được tối ưu hóa để thu hút khách hàng.

– Khi thêm hình ảnh, hãy tập trung vào chất lượng và kiểu dáng. Ảnh sản phẩm của bạn phải dễ dàng nhận ra là ảnh của bạn và nhất quán với cách bạn thể hiện thương hiệu của mình trên TikTok (và lý tưởng nhất là các nền tảng khác).

– Tiêu đề sản phẩm phải vừa với giới hạn ký tự (34 ký tự) và bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Mô tả có thể dài hơn và nên bao gồm nhiều chi tiết nhất có thể. Lưu ý rằng các liên kết trong mô tả sản phẩm trên TikTok không thể nhấp được.

Cho người xem biết về gian hàng TikTok Shop của bạn

tối ưu bán hàng TikTok Shop
Cho người xem biết về gian hàng TikTok Shop của bạn

Trên TikTok Shop nhu cầu khách hàng không xuất phát từ nhu cầu mà xuất phát từ cảm xúc, tức là người dùng xem video/livestream và phát sinh nhu cầu mua hàng. Chính vì vậy để bán hàng được hàng thì sản phẩm của bạn cần cập nhật đầy đủ mọi thông tin để khách hàng có thể ra quyết định mua hàng ngay lập tức.  

Bên cạnh đó, khuyến khích nhà bán nên sáng tạo nội dung thu hút khách hàng thông qua các video hấp dẫn, tạo sự tương tác với khách hàng đã theo dõi và sẽ kích thích khách hàng mới nhấn theo dõi, quan tâm đến gian hàng. Góp phần tăng lượng khách hàng tiềm năng cho nhà bán.

Quảng cáo sản phẩm của bạn – Một trong những cách tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop hiệu quả

tối ưu bán hàng TikTok Shop
Quảng cáo sản phẩm của bạn

Tối ưu bán hàng TikTok Shop bằng cách quảng cáo sản phẩm. Mục đích chính khi tạo gian hàng TikTok Shop đó là bán hàng. Vì vậy, nhà bán đừng ngại và hãy thường xuyên đề cập, chia sẻ các sản phẩm của bạn trong gian hàng TikTok Shop.

Ngoài ra nhà bán nên kết hợp các hình thức chạy quảng cáo trên TikTok Shop để có thể hỗ trợ đưa sản phẩm đến đúng đối tượng và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn nữa.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng

tối ưu bán hàng TikTok Shop
Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop thì không nên bỏ qua sự hợp tác với những người đang có tầm ảnh hưởng nổi bật trên TikTok. TikTok không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội khác – Nó được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa.

Nếu bạn không thành thạo về các xu hướng độc đáo, các nền văn hóa và những câu chuyện cười, thì tốt hơn hết bạn nên gửi gắm sự sáng tạo cho những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong nền tảng này. Đặc biệt là khi bạn đang quảng cáo một sản phẩm và tiền đặt cọc cao (tức là bạn có thể kiếm được nhiều tiền hoặc khiến nội dung của bạn bị mất trong thuật toán TikTok).

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới một cách hấp dẫn và chân thực. Chỉ cần đảm bảo tìm được những người sáng tạo thực sự cảm nhận được thương hiệu của bạn. Khi bạn làm vậy, bạn sẽ tiếp cận được nhiều hơn khách hàng tiềm năng.

Bật mí “Khung giờ vàng” để đăng video giúp tăng nhiều lượt xem

tối ưu bán hàng TikTok Shop
Bật mí “Khung giờ vàng” để đăng video giúp tăng nhiều lượt xem

Tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop thì không thể thiếu việc đăng video TikTok vào giờ có nhiều người truy cập cũng giống như việc bán hàng ngoài chợ. Luôn luôn có những khung giờ vàng nhiều người mua, nhiều người xem hơn.

Nếu các bạn đang muốn bán hàng đa kênh và xây dựng kênh TikTok cho mình thì đừng bỏ qua các khung giờ vàng giúp video của bạn “thẳng tiến” lên xu hướng dưới đây nhé!

  • Khung giờ từ 6 đến 8 giờ sáng: Hãy đăng video vào khoảng 7 giờ sáng. Vì đây là thời gian mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và xem “news feed TikTok”.
  • Khung giờ từ 11 đến 12 giờ trưa: Hãy đăng video vào lúc 11 giờ 30 phút trưa. Vì đây là thời gian nghỉ trưa, mọi người sẽ truy cập TikTok nhiều.
  • Khung giờ từ 19 đến 21 giờ tối: Hãy đăng video vào lúc 20 giờ. Bởi lúc này đang là giờ ăn tối, rất nhiều người sẽ dành nhiều thơi gian hơn cho TikTok.
  • Khung giờ từ 22 đến 24 giờ: Hãy đăng bài lúc 22 giờ 30. Bởi đây là thời gian các cú đêm hoạt động rất tích cực, thường xuyên. Để hiệu quả tốt nhất, bạn hãy thử đăng video vào tất cả các khung giờ trên. Sau đó so sánh lượng tương tác tại các khung giờ. Và từ đây sẽ xác định được đâu là khung giờ tốt nhất với tài khoản của mình để đăng video.

Kết luận

TikTok Shop là nền tảng khá mới mẻ và tiềm năng để doanh nghiệp có thể tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Trên đây là tổng hợp tối ưu bán hàng TikTok Shop, mong rằng bạn đọc sẽ rút ra cho mình những kiến thức và kinh nghiệm nhất định để vận hành tốt được kênh TikTok Shop của mình.

5/5 - (1 bình chọn)