11 LƯU Ý KHI XÂY DỰNG LANDING PAGE GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỚI

landing page giới thiệu sản phẩm

Việc tung ra một sản phẩm hay dịch vụ mới có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng and giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên chỉ tung ra rồi ngồi chờ khách tự đến và mua thôi là không đủ. Một trong những cách quảng bá nó tốt nhất chính là xây dựng một landing page để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đó. Qua bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu được sự quan trọng của landing page giới thiệu sản phẩm cũng như mẹo để xây dựng làm sao khi vừa tung sản phẩm, bạn sẽ có ngay một danh sách chờ từ các khách hàng tiềm năng.

Landing page giới thiệu sản phẩm là gì?

Landing page ra mắt sản phẩm là một trang trong kênh tiếp thị hoặc trên trang web của bạn với mục đích hỗ trợ hoạt động quảng cáo hoặc bán một sản phẩm sắp được phát hành. Khi khách hàng truy cập có thể tìm thấy landing page của bạn thông qua việc nhấp vào quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội, liên kết trong email bạn đã gửi hoặc giới thiệu từ bạn bè. 

Landing page được thiết kế để giúp bạn tạo tiếng vang xung quanh một ưu đãi mà bạn sẽ cung cấp trong tương lai gần. Landing page giới thiệu sản phẩm của bạn nên bao gồm ít nhất một quảng cáo hấp dẫn về lý do tại sao mọi người nên quan tâm và chú ý đến nó.

Xem thêm: 3 MỤC TIÊU LANDING PAGE MÀ BẠN NÊN QUAN TÂM

Tính năng của landing page giới thiệu sản phẩm cần có

Có một số “tính năng cơ bản được đề xuất” mà các landing page giới thiệu sản phẩm cần có trước khi chuyển sang phần lưu ý nâng cao bên dưới. Để đảm bảo bạn có nền tảng tốt nhất có thể cho landing page của mình, hãy ghi nhớ từng điều trong số này khi bạn xây dựng landing page.

Tiêu đề và tiêu đề phụ tập trung vào vấn đề/giải pháp

Khi ai đó mở trang của bạn, họ sẽ chú ý đến tiêu đề. Nếu nó quá mơ hồ hoặc không phù hợp với những gì độc giả của bạn muốn, bạn có thể dự đoán rằng họ sẽ rời khỏi trang, khiến bạn mất cơ hội mở rộng danh sách của mình. Sử dụng kỹ thuật dễ dàng này để giúp ngăn điều đó xảy ra: chú thích, tiêu đề tập trung vào vấn đề, tiêu đề phụ tập trung vào giải pháp. Mục tiêu thiết yếu trong tình huống này là truyền đạt những lợi ích cho họ càng sớm càng tốt.

Hình ảnh và Video sắc nét, chất lượng cao

Mục tiêu tiếp theo của bạn là duy trì sự chú ý mà bạn đã thu hút được sau khi dòng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ của bạn đã làm rõ những gì trong đó dành cho họ. Để làm được điều đó, bạn phải đảm bảo rằng những bức ảnh bạn sử dụng có chất lượng đủ cao để gợi ra phản ứng cảm xúc mong muốn. Khách truy cập của bạn thực sự không thể nhìn thấy hoặc chạm vào sản phẩm của bạn vì bạn vẫn đang trong giai đoạn trước khi ra mắt, vì vậy điều tốt nhất tiếp theo là sử dụng kết hợp ảnh và video để giúp tạo bối cảnh cho họ. Điều đó cũng không phải là đặc biệt khó khăn. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số ví dụ để chứng minh nó có thể dễ dàng như thế nào.

Tính năng, lợi ích và Unique Selling Point

USP (Unique Selling Point) là lợi thế của sản phẩm / dịch vụ của bạn có mà các doanh nghiệp khác thì không.

Nội dung landing page sẽ là nơi để nhấn mạnh thông điệp bạn muốn khách truy cập nhận được khi truy cập landing page. Tuy nhiên, thay vì nhấn mạnh nhiều vào các tính năng của sản phẩm, bạn muốn chú ý nhiều hơn đến lợi ích và USP – lợi thế độc đáo của mình và những gì khách truy cập có thể mong đợi xảy ra khi sản phẩm/dịch vụ của bạn được chính thức tung ra. Tập trung vào các lợi ích và USP giúp khách hàng của bạn hiểu “sản phẩm/dịch vụ này sẽ mang lợi ích gì cho tôi?” vì đó luôn là câu hỏi đi đầu trong tâm trí họ.

Bằng chứng xã hội, lời chứng thực và đánh giá

Khi cân nhắc xem có nên mua thứ gì đó hay không, chúng ta thường bị thuyết phục bởi những cá nhân không liên quan, những người cho chúng ta biết sản phẩm hoặc dịch vụ đã mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Bạn vẫn có thể thu thập bằng chứng xã hội ngay cả trong giai đoạn trước khi ra mắt. Cho bạn bè, đồng nghiệp hoặc thậm chí là khách hàng tương lai quyền truy cập sớm vào sản phẩm của bạn để đổi lấy phản hồi cho phép bạn tận dụng thông tin đầu vào đó trên landing page giới thiệu sản phẩm của mình.

Lời kêu gọi hành động hiệu quả

Lời kêu gọi hành động không chỉ đơn giản là một phương tiện để khiến khách hàng mua hàng. Đảm bảo rằng mọi người đăng ký danh sách trước khi ra mắt của bạn càng đơn giản càng tốt sau khi bạn đã nỗ lực để khiến họ hào hứng và quan tâm đến ưu đãi của bạn. Một trang web hiệu quả trước khi ra mắt sẽ bao gồm một lời kêu gọi hành động hấp dẫn giải thích những lợi ích của việc tham gia danh sách email sớm của bạn.

Tính năng của landing page giới thiệu sản phẩm cần có
Tính năng của landing page giới thiệu sản phẩm – Lời đánh giá/review

Lưu ý khi giới thiệu sản phẩm qua Landing Page hiệu quả

Sau khi thành công tạo nền móng cho landing page giới thiệu sản phẩm, bạn hiện tại có thể xây dựng nó một cách tốt hơn nữa nhằm tăng sự hứng thú của khách hàng trong lúc chờ đợi cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Các mẹo bên dưới mà Admatrix tổng hợp sẽ giúp bạn hoàn thiện một landing page ra mắt sản phẩm tốt nhất.

Nhấn Mạnh Giá Trị Sản Phẩm Đem Lại Cho Khách Hàng

Để tạo được niềm tin với khách hàng, đầu tiên bạn cần phải đưa ra giá trị mà sản phẩm – dịch vụ của bạn mang lại cho họ. Hãy chứng minh cho họ thấy rằng số tiền mà họ bỏ là xứng đáng với sản phẩm – dịch vụ này.

Landing page giới thiệu sản phẩm sẽ là nơi để bạn dễ dàng cung cấp thông tin cho khách về các lợi ích sử dụng sản phẩm và dịch vụ, từ đó họ có thể biết rằng họ đang sử dụng đúng sản phẩm – dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

CTA (Lời Kêu Gọi Hành Động) Rõ Ràng

Lời kêu gọi hành động, hay CTA (Call-to-action), là cơ hội tốt để bạn thu hút khách hàng và …kêu gọi họ hành động (điền thông tin liên hệ, đăng ký mua hàng,vv). Thông thường, CTA được đặt ở dạng cụm từ ngắn kêu gọi hành động ngay sau thông tin về lợi ích và giá trị của sản phẩm – dịch vụ mà khách sẽ nhận được nếu họ hành động.

Tóm tắt lại thì CTA cho biết người đọc (khách) chính xác những gì họ cần làm để nhận được chính xác những gì mà họ đã được cam kết. Vì thế, nút CTA cần được làm nổi bật so sánh với tất cả các bộ phận khác xung quanh nhằm thu hút ánh mắt người đọc.

Đầu Và Trung Tâm Trang – ĐIỂM VÀNG Để Đặt Giá Trị Của Sản Phẩm

Để khách có thể chú ý đến nó đầu tiên, bạn cần đặt giá trị của sản phẩm-dịch vụ tại nơi mà mắt họ thường dừng chân nhất – đầu và trung tâm trang. Nếu đặc tính sản phẩm là những gì khách nhận được thì giá trị là lý do tại sao sản phẩm-dịch vụ lại quan trọng và tại sao khách hàng lại cần nó. Bằng cách đặt giá trị sản phẩm lên đầu và giữa landing page, bạn nhấn mạnh chính xác nguyên nhân mà khách hàng nên muốn và sử dụng dịch vụ này.

Miêu Tả Chi Tiết Sản Phẩm – Dịch Vụ Của Bạn

Khi bạn ấn định thời điểm ra mắt sản phẩm với thời gian thật, bạn muốn khách tin tưởng vào những gì mà sản phẩm-dịch vụ sẽ mang lại. Vì thể, một mô tả chi tiết về đặc điểm sản phẩm sẽ giúp khách hiểu rõ hơn về sản phẩm, cách hoạt động và sử dụng của nó, cũng như những lợi ích gì khách sẽ nhận được nếu đăng ký danh sách đợi trước thời điểm ra mắt.

Ít Mà Nhiều: Đơn Giản, Ngắn Gọn, Dễ Hiểu

Điều cuối cùng mà bạn muốn khi xây dựng Landing page giới thiệu sản phẩm là choáng ngợp khách. Điều bạn muốn là đơn giản và dễ hiểu cho nội dung landing page của bạn. Là người xây dựng nội dung và website, bạn cũng nên biết rằng khả năng chú ý và tập trung hiện nay là rất, rất ngắn. Vì thế, từng câu từng chữ của bạn cần đủ thú vị để giữ chân người đọc đến nút CTA.

Một mẹo hay mà bạn có thể ứng dụng là đặt ra câu hỏi “thì sao?”. Sau khi đã đọc nội dung landing page sản phẩm, hãy tự hỏi bản thân sau từng câu từng đoạn “rồi sao nữa?”. Câu đó có giúp cho việc chuyển đổi hay thậm chí có thêm gì vào nội dung landing page hay không? Nếu nó giúp dòng chảy của bài viết tiếp tục, thì nó có thể đáng giữ lại. Nhưng nếu nó không thực sự quan trọng trong bức tranh lớn, thì sẽ tốt hơn nếu bạn bỏ nó ra và giữ cho nội dung landing page đơn giản nhất có thể để tránh làm người đọc choáng ngợp.

Tương Tác với khách hàng qua hình ảnh

Sử dụng hình ảnh trong nội dung của bạn là một cách thông minh để thu hút người đọc. Mục tiêu của bạn là giúp khách truy cập nhanh chóng hiểu được bản chất sản phẩm của bạn. Ngoài việc giúp thu hút sự chú ý của người xem, hình ảnh cũng giúp duy trì sự chú ý bằng cách ngăn họ nhìn vào một bức tường dài thông tin dựa trên văn bản. Xem xét những gì bạn sẽ mua trên một trang web như Amazon. Chỉ cần các văn bản được đọc bởi bạn? Hay bạn cũng nhanh chóng quét các hình ảnh? Điều này cũng đúng với độc giả của bạn.

Dễ dàng chia sẻ trên nền tảng khác

Lưu lượng truy cập mạng xã hội không phải trả tiền là một trong những nguồn lưu lượng truy cập mạnh mẽ nhất hiện nay. Và nếu những gì bạn cho đi thực sự giúp mọi người giải quyết vấn đề và cải thiện cuộc sống của họ, thì bạn muốn đảm bảo rằng họ có thể chia sẻ nó với những người khác. Bao gồm các nút chia sẻ xã hội trên các landing page giới thiệu sản phẩm của bạn là một chiến lược tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập.

Hãy coi đó là cách tạo khách hàng tiềm năng miễn phí, điều này không có gì phải bàn cãi khi mục tiêu chính của bạn là mở rộng danh sách email của mình để bạn có lượng khán giả lớn hơn để ra mắt trực tiếp. Để thực hiện công việc này, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng ưu đãi của bạn đủ xuất sắc để phân phối.

Đồng hồ đếm ngược

Nếu bạn có một ngày nhất định để ra mắt trực tiếp, thì một phương pháp thực sự hiệu quả khác là sử dụng đồng hồ đếm ngược. Đồng hồ đếm ngược không chỉ giúp khách hàng hiểu khi nào họ có thể tận dụng ưu đãi của bạn mà còn truyền đạt cảm giác khan hiếm.

Bộ hẹn giờ khiến khách hàng có nhiều khả năng chọn tham gia ưu đãi của bạn hơn vì họ sợ rằng họ sẽ mất đi thứ gì đó nếu họ không hành động nhanh chóng. Sợ bỏ lỡ (hoặc FOMO) có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong danh sách email của bạn để theo dõi sau khi bạn phát hành trực tuyến.

Chỉ yêu cầu thông tin cần thiết

Bạn sẽ không yêu cầu nhiều dữ liệu từ đối tượng của mình khi đang ở giai đoạn trước khi ra mắt. Giữ cho nó đơn giản và chỉ yêu cầu những điều cần thiết hơn là họ và tên, địa chỉ, số điện thoại và email của họ. Điều duy nhất bạn thực sự cần làm trong thời gian trước khi ra mắt là tập trung vào việc mở rộng danh sách email của mình, mặc dù có tất cả những kiến thức đó sẽ có lợi về lâu dài.

Hãy để dành số tiền đó cho đến khi đến lúc mua đồ của bạn, thay vì cố gắng học càng nhiều càng tốt ngay bây giờ. Giữ cho landing page giới thiệu sản phẩm của bạn đơn giản và tập trung vào những gì bạn thực sự cần từ họ trong thời gian trước khi ra mắt: email và có thể là tên của họ. Bạn chỉ cần điều đó để duy trì kết nối trước khi ra mắt trực tiếp.

Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng video

Một chiến thuật khác mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo rằng khách truy cập giữ sự tương tác và cảm nhận sản phẩm theo cách tốt nhất có thể là đưa video vào landing page giới thiệu sản phẩm của bạn. Điều này đặc biệt đúng với bằng chứng xã hội và xác nhận. Sử dụng lời chứng thực của khách hàng ở dạng video trước khi phát trực tiếp có thể nâng cao đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn nếu bạn đã cấp cho khách hàng quyền truy cập sớm vào ưu đãi.

Nhưng có một nhược điểm đối với điều này. Mặc dù video có thể rất hiệu quả, nhưng bạn không nên ép buộc chúng vào trang web. Chỉ sử dụng chúng khi chúng có ý nghĩa, sẽ thúc đẩy cuộc thảo luận và sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm đến giai đoạn trước khi ra mắt.

Mang đến lợi ích cho khách ngay khi họ click trang

Cuối cùng, để đẩy khách đăng ký vào danh sách email nhận thông tin sản phẩm, bạn nên cung cấp một lợi ích nhanh cho họ. Sử dụng lời mời hấp dẫn hứa hẹn một lợi ích vật chất cho khách truy cập là một chiêu trò tuy cũ nhưng hết sức hiệu quả. Đây có thể sẽ là nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của khách giữa thoát trang và đăng ký. Ví dụ: sản phẩm của bạn là eBook đang chuẩn bị ra mắt, bạn có thể chia sẻ 2 chương đầu sách cho bất cứ ai hoàn thành đăng ký nhận mail hay đăng ký theo dõi. Với những sản phẩm vật lý không thể số hóa như quần áo, bạn có thể cung cấp mã giảm giá chỉ áp dụng cho những ai đã đăng ký vào danh sách đặt sớm, trước khi ra mắt của bạn.

Bạn chỉ đang giới hạn bản thân bởi sự sáng tạo khi thực hiện việc này. Nhưng điều quan trọng nhất, bạn cần đảm bảo bạn không chỉ đang ném đại một lợi ích không hề liên quan đến landing page hay sản phẩm, và ảnh hưởng đến việc điều hướng khách hàng hay chuyển đổi.

Lưu ý khi giới thiệu sản phẩm qua Landing Page hiệu quả
Landing Page giới thiệu sản phẩm – Tương tác qua lại

Kết luận

Mục tiêu chính của landing page giới thiệu sản phẩm trước khi ra mắt là tạo ra dự đoán, giúp khán giả của bạn sẵn sàng cho lần ra mắt đầu tiên của bạn, tiếp tục suy nghĩ của họ và cuối cùng là mở rộng danh sách email của bạn. Khi đến ngày ra mắt, họ sẽ sẵn sàng tiếp nhận ưu đãi của bạn. Bạn sẽ dễ dàng hoàn thành từng mục tiêu chính đó hơn nếu làm theo lời khuyên và các phương pháp hay nhất trong cuốn sách này.

Và kết quả là buổi ra mắt trực tiếp của bạn sẽ tốt hơn nhiều! Và đừng quên giữ liên lạc với danh sách email trước khi ra mắt của bạn một cách thường xuyên để duy trì động lực và tiếng vang mà bạn đã dày công tạo ra ngay từ đầu!

5/5 - (1 bình chọn)