Cập nhật quảng cáo tiktok 2022

THÔNG BÁO CẬP NHẬT MỚI TIKTOK ADS

Vì lý do bảo mật và tuân thủ chính sách Tiktok nên chúng tôi chỉ cập nhật sau 1 tuần hoặc nửa tháng và các thông tin được công bố công khai. Nếu bạn muốn có những thông tin nhanh hơn và nhiều hơn xin tham gia vào group riêng tư Zalo – https://zalo.me/g/fdmorv293 

Xem thêm: Tìm hiểu quảng cáo Tiktok

Nội dung bài viết

Cập nhật ngày 24/07/2022

TikTok mới launch 1 tính năng mới “Purchase intent targeting”
– để giúp advertiser target hiệu quả hơn đến user có xu hướng tìm kiếm và mua hàng trên TikTok, từ đó có thể đem lại hiệu quả reach đúng đối tượng hơn, tăng sô conversion và giảm cost + thời gian tối ưu quảng cáo.
1. Chỉ sử dụng được với Obj = conversion + Placement = TikTok.
 

tinh nang purchase intent targeting

Cập nhật ngày 17/5/2022

[Cập nhật] Chính thức ra mắt tính năng Nhắm chọn Đối tượng mục tiêu Tự động

————————————————

Chi tiết:

  • Tính năng Nhắm chọn Đối tượng mục tiêu Tự động giúp hỗ trợ nguồn lực tối ưu quảng cáo của doanh nghiệp. Công cụ sẽ tự động tối ưu nhóm người dùng mục tiêu có xu hướng chuyển đổi cao trên TikTok để phân phối quảng cáo đến, giúp tăng cường hiệu quả chiến dịch và mở rộng quy mô quảng cáo của doanh nghiệp trên TikTok.
  • Hiện đã có nhiều bên trải nghiệm tính năng này từ giai đoạn Beta test và đã đạt được kết quả tích cực. Quý doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng tính năng này từ hôm nay cho các chiến dịch của mình để có được những chiến dịch hiệu quả hơn nhé!

tinh nang autimatic targeting

Cập nhật ngày 15/05/2022

[Cập nhật] Hoàn thành ra mắt giải pháp giúp quản lý Tài khoản TikTok tại Trung tâm Doanh nghiệp.

————————————————

Chi tiết:

  • Hiện nay, nhà quảng cáo đã có thể kiểm soát và quản lý các Tài khoản TikTok được liên kết với các Tài khoản Quảng cáo trực thuộc Trung tâm Doanh nghiệp của mình tại mục Tài Khoản TikTok của Trung tâm Doanh Nghiệp
  • Giải pháp này sẽ giúp nhà quảng cáo quản lý có hệ thống hơn các Tài khoản TikTok liên kết với Tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mình, đồng thời sẽ là công cụ đắc lực giúp nhà quảng cáo quản trị hiệu quả Spark Ads / Live Shopping Ads sau này.
ket noi tai khoan tiktok ads de quang cao
close button

Cập nhật ngày 10/05/2022

[Cập nhật] Trình Quản lý Quảng cáo TikTok và Trung tâm Doanh nghiệp chấp nhận hình thức thanh toán mới qua Zalopay và Momo

————————————————
Thời gian: Ra mắt dần trên các tài khoản quảng cáo từ ngày 10/5 và dự kiến đến hết 26/5, 2 hình thức thanh toán này sẽ có mặt trên tất cả các tài khoản thoả điều kiện thuộc thị trường Việt Nam.
Nền tảng: Trình quản lý quảng cáo và Trung tâm doanh nghiệp (chỉ áp dụng cho các tài khoản trả trước)
————————————————
Chi tiết:
Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán của khách hàng trên nền tảng quảng cáo TikTok, chúng tôi chính thức hỗ trợ 2 hình thức thanh toán phổ biến nhất ở thị trường Việt Nam: Zalopay và Momo.
Những khách hàng trả trước, với thông tin xuất hoá đơn tại Việt Nam và đơn vị tiền tệ là VND, có thể chọn top up tiền vào tài khoản thông qua 2 hình thức thanh toán này
———————————————–

nap tien tiktok ads bang zalo pay va momo

 

Cập nhật ngày 9/03/2022

💥 💥 [Cập nhật tính năng] Cho phép quảng cáo Spark Ads với video lên đến 10 phút 💥 💥
————————————————
Thời gian: Từ ngày 09/03/2022
Đối tượng: Tất cả các tài khoản quảng cáo
————————————————
Chi tiết:
💥 Từ ngày 09/03/2022, tất cả các tài khoản TikTok trên toàn cầu đã có thể sử dụng clip có độ dài lên đến 10 phút cho hình thức quảng cáo Spark Ads, thay vì độ dài đối ta 5 phút như trước đây.
💥 Spark Ads là hình thức quảng cáo các nội dung trên tài khoản TikTok Business Account của nhãn hàng hoặc KOLs/TikTok Creators, giúp nhãn hàng tiếp cận đối tượng mục tiêu tự nhiên và hiệu quả.

Cập nhật ngày 21/02/2022

 💥 [Cập nhật tính năng]  Tính năng Biểu mẫu nâng cao (Advanced Form 2.0) cho quảng cáo Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation) 💥 💥
————————————————
Thời gian: Từ ngày 18/2/2022
Đối tượng: Allowlist
Trạng thái: Beta Test
————————————————
Chi tiết :
Kể từ ngày 18/2/2022, Tính năng biểu mẫu nâng cao (Advanced form 2.0) bước vào giai đoạn Beta Test với các chức năng đặc biệt:
✨  Thay thế mục “Brand Image” (Hình ảnh thương hiệu) bằng mục “Banner”, cho phép thêm hình ảnh hoặc xoay vòng vào header của biểu mẫu
✨  Nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh nội dung biểu mẫu bằng các thêm các đoạn văn bản / hình ảnh / hình ảnh xoay vòng (hiển thị bên dưới mục Điều khoản bảo mật) để làm cho nội dung biểu mẫu sống động hơn và truyền tải nhiều thông điệp hơn, giúp nâng cao tỷ lệ điền biểu mẫu.
cap nhat tinh nang lead form lan2
———————————————-

Cập nhật ngày 09/02/2022

💥 💥 [Cập nhật tính năng] Cho phép quảng cáo Spark Ads với video tối đa 5 phút 💥 💥

————————————————
Thời gian: Từ ngày 31/1/2022
Đối tượng: Tất cả các tài khoản quảng cáo tại các thị trường JP, KR, ID, PH, TH, VN, MY, SG
————————————————
Chi tiết :
✨  Kể từ ngày 31/1/2022, các nhà quảng cáo tại các thị trường JP, KR, ID, PH, TH, VN, MY, SG đã có thể sử dụng các video có thời lượng tối da 5 phút cho các quảng cáo Spark Ads (So với 3 phút như trước đây)
✨  Việc tăng thời lượng tối đa sẽ giúp ích cho các nhà quảng cáo muốn truyền tải thông điệp qua các video viral, MV và có nhiều lựa chọn hơn cho các nội dung sáng tạo.
dang video 5 quang cao tiktok

Cập nhật ngày 28/01/2022

💥 [Thông báo] Cho phép dừng quảng cáo trong tài khoản bị khóa  💥 💥 

————————————————
Đối tượng: Toàn bộ tài khoản
————————————————
Chi tiết: 
✨ Trước đây, đối với các tài khoản bị khóa vì vi phạm chính sách, nhà quảng cáo không thể thay đổi trạng thái chiến dịch và có thể dẫn đến việc tài khoản bị khóa vĩnh viễn. Với việc chính thức cho phép tạm dừng / xóa các chiến dịch/ quảng cáo vi phạm chính sách của TikTok ở các tài khoản bị khóa tạm thời, nhà quảng cáo sẽ có thể tránh việc tài khoản bị khóa vĩnh viễn. 

Cập nhật ngày 19/01/2022

anh cap nhat quang cao tiktok 19 01 2022

[Cập nhật tính năng mới] Nhắm chọn đối tượng mục tiêu theo Hashtag (#) tại mục Behavior Targeting  

————————————————
Thời gian: Ra mắt dần trên các tài khoản từ ngày 18/1/2022 đến 24/1/2022
Đối tượng: Tất cả các tài khoản quảng cáo
Trạng thái: Chính thức ra mắt rộng rãi
————————————————
Chi tiết:
  Nhắm mục tiêu theo # được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo quan tâm đến việc tiếp cận người dùng dựa trên # mà họ đã xem trên TikTok.
 Các # đủ tiêu chuẩn để xuất hiện trong danh sách # mà nhà quảng cáo có thể chọn sẽ được làm mới mỗi ngày. Có 2 tiêu chuẩn chính để # được chọn vào danh sách: mức độ phổ biến của # trong vòng 7 ngày gần nhất (đánh giá dựa trên tổng lượt xem video) và các video thuộc # đều đã vượt qua quy trình kiểm duyệt nội dung của TikTok
  Ứng dụng cho tất cả các mục tiêu chiến dịch thuộc nền tảng Quảng cáo Đấu thầu (Auction ads), ngooại trừ muc tiêu Catalog Sales
  Hỗ trợ target hashtag ở 16 ngôn ngữ: tiếng Trung, Nhật, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Nga, Ý, Hàn, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái, Việt, In-đô, Ma-lay, Ả rập

Cập nhật ngày 12/01/2022

anh cap nhat quang cao tiktok 1212022

[Cập nhật tính năng] Tính năng mới của Instant Form – mục tiêu quảng cáo Lead Generation  

————————————————
Thời gian: Từ ngày 12/1/2022
Đối tượng: Tất cả các tài khoản quảng cáo
Trạng thái: Beta testing. Cần đăng ký whitelist để sử dụng tính năng
————————————————
Chi tiết :
 Khi tạo bảng câu hỏi cho instant form của Lead Generation ad, nhà quảng cáo có thể thiết lập logic riêng cho từng câu hỏi, cụ thể như ví dụ sau:
Câu hỏi 1: Bạn muốn nhận sản phẩm dùng thử tại cửa hàng hay muốn được giao hàng tận nhà?
A. Nhận tại cửa hàng
B. Giao hàng tận nhà
Nếu người dùng chọn A, hệ thống sẽ hiển thị tiếp câu hỏi để người dùng chọn cửa hàng gần họ nhất.
Nếu người dùng chọn B, hệ thống sẽ hiển thị câu hỏi để người dùng điền địa chỉ nhận hàng.
Tuỳ vào câu trả lời người dùng chọn ở câu hỏi trước, nội dung câu hỏi kế tiếp sẽ được thay đổi dựa trên lựa chọn này.
———————————————–

Cập nhật ngày 06/01/2022

cap nhat tiktok ads ngay 06 01 22

💥 💥 [Cập nhật tính năng] Tối ưu hóa mẫu quảng cáo (Automated Creative Optimization – ACO) 2.0 💥 💥

————————————————
Thời gian: Từ ngày 5/1/2022
Đối tượng: Tất cả các tài khoản quảng cáo
Trạng thái: Full launch
————————————————
Chi tiết :
✨  Kể từ ngày 5/1/2022, Tính năng ACO sẽ được cập nhật, cho phép các nhà quảng cáo linh động hơn trong việc quản lý các tài sản quảng cáo đối với các nhóm quảng cáo kích hoạt ACO:
– Nâng giới hạn Video có thể upload lên 30 (so với 10 video như trước đây)
– Cho phép tăt/bật thủ công các mẫu quảng cáo (Ad)
– Phân tích hiệu quả của từng Video / Văn bản quảng cáo: Tại level nhóm quảng cáo -> View Data (Xem dữ liệu) -> Creative (Mẫu quảng cáo), đồng thời cho phép tắt/bật các video/ văn bản sử dụng trong các mẫu quảng cáo.
✨  Thay đổi về việc thể hiện trạng thái của tài sản quảng cáo:
– Tại level Ad: ngừng thể hiện các trạng thái Active (Best performance / Good performance / Exploring) và Inactive ( Low performance / Not explored). Thay vào đó, chỉ thể hiện 2 trạng thái Active / Inactive
– Tại level Ad group (Tab “”Mẫu quảng cáo”” trong mục “”Xem dữ liệu””): thể hiện trạng thái của Ad text (văn bản) bao gồm Running / Inactive ; trạng thái của Video bao gồm:
➡  Running: Video đã được khám phá xong và đang được phân phối đến các tệp khách hàng phù hơp
➡ Exploring: Video đang được khám phá và xác định tệp đối tượng phù hợp
➡ Limited: Video đã được khám phá xong, tuy nhiên không có tiềm năng để tiếp tục phân phối
➡ Inactive: Nhà quảng cáo đã tắt video này.
———————————————–

Cập nhật ngày 30/12

cap nhat tiktok ads ngay 30 12

[Cập nhật tính năng] Tính năng CBO chính thức ra mắt cho các mục tiêu chiến dịch: Traffic, Leads Generation,App Install – AEO, DSA & Community Interaction (trước đây là mục tiêu Engagement)

————————————————
Đối tượng: Tất cả các tài khoản quảng cáo
Trạng thái: Đã hoàn thiện và chính thức ra mắt
————————————————
Chi tiết :
Tính năng CBO (tối ưu ngân sách chiến dịch) đã hoàn thiện và chính thức ra mắt cho các mục tiêu chiến dịch bao gồm: Traffic, Leads Generation,App Install – AEO, DSA & Community Interaction (trước đây là mục tiêu Engagement)
Đối với mục tiêu Reach và Video View, nhà quảng cáo vẫn cần đăng ký với TikTok để sử dụng CBO cho 2 loại chiến dịch này
———————————————–

Cập nhật ngày 29/12

cap nhat ads tiktok ngay 29 12

[Cập nhật tính năng] Báo cáo số liệu riêng cho từng tính năng nâng cao: Pop-out showcase, Gesture ads, Gift Code sticker, Voting sticker và Display card đã chính thức ra mắt trên Trình Quản lý Quảng cáo TikTok 💥 💥

————————————————
Đối tượng: Tất cả các tài khoản quảng cáo đã whitelist để sử dụng các tính năng nâng cao
Trạng thái: Đã hoàn thiện và chính thức ra mắt
————————————————
Chi tiết :
✨ Kể từ hôm nay, khi sử dụng các tính năng nâng cao như Pop-out showcase, Gesture ads, Gift Code sticker, Voting sticker và Display card, nhà quảng cáo có thể xem báo cáo số liệu về hành động mà người dùng thực hiện tương tác với các tính năng nâng cao này để đánh giá được hiệu quả từng tính năng.
✨ Cập nhật này không áp dụng cho tính năng Countdown Sticker, nhà quảng cáo vẫn tiếp tục đăng ký với đội ngũ TikTok để có được báo cáo số liệu sau chiến dịch riêng cho tính năng này.

5/5 - (1 bình chọn)