Giới thiệu chung về Conversion API
Conversion API là gì?
Vai trò của Conversion API trong quảng cáo trực tuyến
Conversion API hoạt động như thế nào?
- Kết nối trực tiếp: Thay vì dựa vào cookie, Conversion API sẽ gửi dữ liệu sự kiện từ máy chủ của bạn (nơi lưu trữ website hoặc ứng dụng) trực tiếp đến nền tảng quảng cáo như Facebook hoặc TikTok.
- Dữ liệu đa dạng: Các sự kiện này có thể là bất kỳ hành động nào mà bạn muốn theo dõi, từ việc thêm sản phẩm vào giỏ hàng, hoàn thành đơn hàng, đăng ký tài khoản cho đến xem video, tải ứng dụng.
- Độ chính xác cao: Vì dữ liệu được gửi trực tiếp từ máy chủ nên nó sẽ ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như trình chặn quảng cáo, cookie bị xóa hoặc các thay đổi về quyền riêng tư của người dùng.
- Linh hoạt: Conversion API cho phép bạn tùy chỉnh các sự kiện theo dõi một cách linh hoạt, giúp bạn hiểu rõ hơn về hành trình của khách hàng và đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo một cách chính xác.
Conversion API chuyển đổi khác gì so với Pixel?


Thu thập dữ liệu
- Conversion API: Conversion API gửi dữ liệu sự kiện từ máy chủ của bạn trực tiếp đến Facebook. Kết nối phía máy chủ này cho phép bạn theo dõi nhiều sự kiện hơn, bao gồm cả những sự kiện xảy ra ngoại tuyến hoặc sau khi trì hoãn.
- Pixel: Không giống như Conversion API, Pixel thu thập dữ liệu bằng cách đặt một đoạn mã JavaScript trên trang web của bạn. Khi người dùng tương tác với trang web của bạn, Pixel sẽ theo dõi các hành động này và gửi dữ liệu đến Facebook. Điều này cho phép bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo, xây dựng đối tượng mục tiêu và thúc đẩy nhiều doanh số hơn.
Quyền riêng tư dữ liệu
- Conversion API: Công cụ này cung cấp giải pháp thân thiện hơn với quyền riêng tư. Vì nó gửi dữ liệu trực tiếp từ máy chủ của bạn đến Facebook, nên nó bỏ qua trình duyệt và ít bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về cookie.
- Pixel: Vì Pixel dựa vào cookie để thu thập dữ liệu nên nó có thể bị ảnh hưởng bởi các hạn chế của trình duyệt và tùy chọn cookie của người dùng. Điều này có thể hạn chế hiệu quả của nó trong việc theo dõi tương tác của người dùng.
Thực hiện
- Conversion API : Thiết lập Conversion API liên quan đến việc triển khai phía máy chủ. Quá trình này phức tạp hơn và có thể đòi hỏi nhiều chuyên môn kỹ thuật hơn.
- Pixel : Việc triển khai Pixel bao gồm việc thêm một đoạn mã vào trang web của bạn. Quá trình này tương đối đơn giản, ngay cả với những người có kiến thức kỹ thuật hạn chế.
API chuyển đổi | Pixel | |
Quyền riêng tư dữ liệu | Cung cấp quyền riêng tư dữ liệu tốt hơn vì nó gửi dữ liệu trực tiếp từ máy chủ đến Facebook, hoàn toàn bỏ qua trình duyệt. | Dựa vào cookie để thu thập dữ liệu, dữ liệu này có thể bị giới hạn bởi các hạn chế của trình duyệt và tùy chọn cookie của người dùng. |
Độ phức tạp của việc triển khai | Yêu cầu nhiều chuyên môn kỹ thuật hơn vì liên quan đến việc triển khai ở phía máy chủ. | Dễ triển khai hơn vì chỉ cần thêm một đoạn mã vào trang web của bạn. |
Độ chính xác của dữ liệu | Cung cấp dữ liệu chính xác và đáng tin cậy hơn vì không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan đến trình duyệt. | Có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như trình chặn quảng cáo, có thể hạn chế độ chính xác của dữ liệu. |
Báo cáo thời gian thực | Có thể có một chút chậm trễ do bản chất truyền dữ liệu từ phía máy chủ. | Cung cấp báo cáo theo thời gian thực, có thể hữu ích cho dữ liệu cập nhật từng phút. |
Dễ sử dụng | Có thể cần nhiều kiến thức chuyên môn hơn để thiết lập và sử dụng hiệu quả. | dễ sử dụng hơn, đặc biệt đối với những người ít hiểu biết về kỹ thuật. |
Nhìn chung, cả Conversion API và Pixel đều là những công cụ hữu ích trong việc đo lường hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, mỗi công cụ lại có những ưu điểm và hạn chế riêng. Để tối ưu hóa việc đo lường quảng cáo facebook ads và cả quảng cáo tiktok ads, các doanh nghiệp nên kết hợp sử dụng cả hai công cụ. Conversion API sẽ bổ sung những dữ liệu mà Pixel không thể thu thập được, giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về hành trình của khách hàng, từ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Bằng cách đó, bạn có thể đưa ra những quyết định tối ưu hóa hiệu quả hơn cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Những lỗi thường gặp khi sử dụng Conversions API
Lỗi Định Dạng Dữ Liệu:
- Nguyên nhân: Dữ liệu bạn gửi đi không đúng với định dạng mà nền tảng quảng cáo yêu cầu. Ví dụ: sai kiểu dữ liệu, thiếu trường bắt buộc, hoặc định dạng ngày tháng không đúng.
- Cách khắc phục:
- Kiểm tra kỹ cấu trúc dữ liệu bạn đang gửi đi so với tài liệu hướng dẫn của nền tảng quảng cáo (như Facebook, tiktok,..)
- Sử dụng các công cụ kiểm tra dữ liệu JSON để đảm bảo dữ liệu của bạn đúng định dạng.
- Đảm bảo các trường dữ liệu bắt buộc phải có giá trị.
Lỗi Xác Thực:
- Cách khắc phục:
- Kiểm tra lại token truy cập và đảm bảo nó được tạo ra đúng cách.
- Kiểm tra quyền hạn của token để chắc chắn rằng nó có quyền gửi dữ liệu sự kiện.
- Tạo một token mới nếu cần thiết.
Lỗi Trùng Lặp:
- Cách khắc phục:
- Sử dụng một cơ chế để đảm bảo mỗi sự kiện chỉ được gửi một lần.
- Lưu trữ một danh sách các sự kiện đã gửi để tránh gửi lại.
Kết luận
- Tổng hợp các loại hình quảng cáo Shopee phổ biến hiện nay
- Affiliate Marketing là gì? Kiến thức làm tiếp thị liên kết cần biết.
- Hướng dẫn cách in đơn hàng sàn thương mại điện tử
- 5 Nguyên lý cơ bản cần nắm trước khi kinh doanh trên Shopee
- TikTok Promote là gì? Tìm hiểu và áp dụng
- Hệ thống banner website hiển thị thông minh tối ưu tỉ lệ chuyển đổi website
- Tổng hợp các loại chiến lược giá thầu ads Google
Xem Thêm Video Kiến Thức Hay:
Theo Dõi Youtube Admatrix