Quảng cáo TikTok Shopee hiệu quả, “1 chạm” tới gian hàng TMĐT

Quang cao tiktok shopee hieu qua 1 cham toi gian hang tmdt

Mặc dù TikTok lần đầu tiên được tạo ra để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi, nhưng gần đây số lượng thế hệ cũ sử dụng nền tảng này đang tăng lên một cách nhanh chóng. Trên thực tế, 31.9% tổng số người dùng TikTok ở độ tuổi 24-34. Để cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn, hãy đi sâu hơn vào lý do tại sao bạn nên bắt đầu tiếp thị quảng cáo TikTok trên Shopee:

Nhờ việc sử dụng ứng dụng dễ dàng và cơ sở người dùng khổng lồ, TikTok cũng đã phát triển các dịch vụ Thương mại điện tử của mình trong những năm qua và đang hướng đến quảng cáo TikTok Shopee. Đầu tiên, nó bắt đầu với các liên kết đơn giản và đã phát triển để cho phép bạn phát trực tiếp trong khi hiển thị quảng cáo sản phẩm từ Shopify.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn, hãy đi sâu hơn vào lý do tại sao bạn nên bắt đầu tiếp thị quảng cáo TikTok trên Shopee:

Phân biệt các loại Link quảng cáo TikTok Shopee đến gian hàng.

Quang cao tiktok shopee hieu qua 1 cham toi gian hang tmdt 1

Thông thường sẽ có 3 loại link gian hàng chính mà các shop thường gặp phải khi quảng cáo Shopee trên ứng dụng TikTok.

Normal Link:

Đây là một loại liên kết bình thường mà ta thường hay gặp phải khi vào tìm kiếm trên các thanh trình duyệt. 

Đặc điểm nhận biết của dạng liên kết này là người dùng nếu bấm vào trên mobile, trình duyệt mặc định của mobile sẽ mở lên. Và thông thường gần như không có người dùng nào đăng nhập tài khoản Shopee trên trình duyệt nên sẽ đại đa số sẽ tắt trình duyệt ở bước này. 

Vì vậy khả năng thu hút được khách hàng rất thấp.

Thay vào đó liên kết quảng cáo TikTok Shopee này thường sẽ được áp dụng trên các giao diện máy tính thì người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận được sản phẩm của shop.

Dạng link của Nomal Link: https://shopee.vn/store.official.

Universal Link (App link) – “ 2 chạm”.

Loại liên kết quảng cáo TikTok Shopee  này khi người dùng bấm vào sẽ chuyển hướng thẳng vào App Shopee nếu là trên thiệt bị Mobile của người đã cài đặt sẵn app. Ngược lại, nếu chưa cài đặt app, nó sẽ mở App Store/CH Play để yêu cầu người dùng cài đặt app. Loại link này có thể dễ dàng lấy thông qua chương trình Affiliate của Shopee 90% các chiến dịch tiếp thị hiện nay sử dụng loại link này. 

Đây là loại link được một số chuyên gia có kinh nghiệm về các chiến dịch shopee đánh giá là tuyệt vời nhất. Vì loại link này hỗ trợ đo đếm chính xác được hiệu quả chiến dịch, dễ dàng tính phần trăm các chiến dịch affiliate để bù đắp phần nào chi phí Quảng cáo.

Dạng link của Universal Link: https://shopee.vn/universal-link/genz_official?… kèm các tracking code phía sau

Deeplink sử dụng URI Scheme – “ 1 chạm”

“Liên kết sâu” – Đối với loại liên kết này, đường Link không những dẫn người xem mở app Shopee mà còn mở trực tiếp đến một hình ảnh cụ thể trong app theo định hướng của nhà quảng cáo TikTok Shopee.

Với chức năng này sẽ hướng người dùng có sự trải nghiệp tốt hơn, giúp đạt được hiệu quả tối đa trong các chiến dịch quảng cáo 

Dạng link của Deeplink: https://shopeevn://reactPath?smtt=

Để quảng cáo TikTok Shopee hiệu quả thì cần phải có các yếu tố sau:

Quang cao tiktok shopee hieu qua 1 cham toi gian hang tmdt 2

Tài khoản quảng cáo:

Có 2 loại tài khoản quảng cáo đang được cung cấp trên TikTok đó là : Tài khoản cá nhân nhà bán và tài khoản quảng cáo thông qua các công ty đại diện của TikTok (Agency).

Đối với tài khoản cá nhân: sẽ do người bán tự tạo tài khoản và nạp tiền để thực hiện các chiến dịch quảng cáo TikTok Shopee.

Đối với Agency: nhà bán sẽ liên hệ và thuê dịch vụ quảng cáo từ  các công ty này và bên Agency sẽ dựa vào nhu cầu của người bán sẽ lên kế hoạch và đề xuất ngân sách quảng cáo phù hợp nhất dành cho nhà bán.

Lời khuyên của một số chuyên gia về sàn TMĐT: nhà bán nên thông qua Agency. Bởi họ có kinh nghiệm và những kênh hỗ trợ riêng đến từ chính TikTok nên có thể giải quyết các vấn đề của bạn tốt hơn. 

Deeplink 

Hiện tại trên sàn thương mại điện tử Shopee không có hỗ trợ công cụ Online nào cung cấp Deeplink cho nhà bán. Shopee chỉ có 1 file Excel đã được lập trình, bạn điền link gian hàng vào file Excel này, file sẽ trả lại cho bạn Deepilnk.

Xem thêm: Cập nhật quảng cáo Tiktok 

Truyền thông.

Riêng yếu tố này được đánh giá là quan trọng chủ chốt trong quảng cáo TikTok nhưng cũng không dễ và được xem là phần khó nhất vì tài liệu mỗi ngàng sẽ khác nhau.

Đa số hiện nay các chiến dịch quảng cáo đều dựa trên kinh nghiệm về Social và Marketing của người thực hiện.

Đây là một vài gợi ý dành riêng cho bạn:

  • Video: nên tạo đoạn video ngắn, càng ngắn sẽ càng tốt vì sẽ kích thích  sự tò mò của người xem.
  • Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads Shopee hiệu quả là tạo sự chú ý mạnh và níu chân người xem trong khoảng 2-3 giây đầu tiên.

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin hữu ích để các nhà bán hàng trên shopee biết rõ thêm về một vài cách chạy quảng cáo TikTok Shopee thẳng đến gian hàng. Admatrix mong rằng bài viết sẽ hỗ trợ được phần nào trong quá trình quảng cáo bán hàng Shopee trên TikTok của các bạn.

Xem thêm: Tìm hiểu quảng cáo Titktok Ads – Cập nhật 2022

Xin cho mình đánh giá post